Augmented reality is coming to Facebook

Augmented reality is coming to Facebook — in the form of advertisements
AR กำลังจะมาอยู่บนเฟซบุ๊กในรูปแบบของโฆษณา

สหรัฐอเมริกา AR กำลังจะมาอยู่ในเฟซบุ๊กแล้ว แต่อาจไม่ใช่ในรูปแบบที่คุณต้องการสักเท่าไหร่ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม เฟซบุ๊กประกาศว่า กำลังเริ่มทดสอบการโฆษณาโดยใช้ AR อยู่ในหน้าฟีดข่าว เพื่อเตรียมการสำหรับฤดูการช็อปปิ้ง ในช่วงวันหยุดยาวนี้ เพราะว่าไม่มีอะไรจะทำให้คุณอยากซื้อของไปมากกว่าการที่เห็นว่า สินค้านั้นเหมาะกับชีวิตคุณอย่างไร จริงใช่ไหม

แนวคิดนี้ ก็คือการทำโฆษณา AR ที่จะให้ผู้ใช้ได้ “สัมผัส” กับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย คุณจะสามารถลองใส่แว่นของ Michael Kors หรือลองลิปสติกจาก Sephora หรือแม้แต่ลองสวมโค้ชตัวใหม่ของ Pottery Barn ก็ยังได้  แบรนด์พาร์ทเนอร์ที่จะมาร่วมการทดสอบในครั้งนี้ มีทั้ง Sephora, NYX Professional Makeup, Bobbi Brown, Pottery Barn, Wayfair และ King

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เฟซบุ๊กทดสอบ AR เป็นกลวิธีในการโฆษณา ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ก ก็เคยทดสอบกับแอพเมสเซนเจอร์ และรายงานว่า พาร์ทเนอร์อย่าง Nike และ Asus ได้รับการเข้าร่วมจากผู้ใช้ที่มีประสบการณ์จาก AR

รองประธานฝ่ายการตลาด สำหรับวิธีการทำการตลาดทั่วโลกของเฟซบุ๊ก บอกนักข่าวว่าการโฆษณาเช่นนี้ ทำให้บริษัท “ลดช่องว่าง” ระหว่างการซื้อของออนไลน์ และออฟไลน์ลงได้ เขายังพูดถึงการลองแว่นกันแดดว่า “แต่เดิมผู้คนต้องไปที่หน้าร้านเพื่อลองแว่น” “ทุกคนยังคงชอบการมีประสบการณ์ แต่พวกเขาอยากลองที่บ้านมากกว่า” และเฟซบุ๊กก็เชื่อว่า โฆษณา AR นี้จะช่วยได้

การทดลองโฆษณาตัวใหม่นี้ ยังคงมีหน้าตาเหมือนเดิม แต่หากคุณแต่ที่ “แตะเพื่อลอง” คุณจะได้พบกับโฆษณา AR และตามธรรมชาติ ก็มีฟังก์ชั่นคลิก เพื่อซื้อที่ให้คุณตัดสินใจซื้อหลังจากลองสินค้าจนพอใจแล้ว

cr.https://www.digitaltrends.com/social-media/facebook-ar-ads/